1. Xây dựng chiến lược kinh doanh, mục tiêu, chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và kế hoạch hành động cho hoạt động kinh doanh thị trường nước ngoài;
2. Tìm kiếm, thăm dò, khai thác và phát triển các đối tác, khách hàng tại thị trường Châu Á, Châu Âu, Trung Đông cũng như Quốc tế;
3. Xây dựng cơ cấu tổ chức, chính sách và toàn bộ hoạt động của Kênh kinh doanh quốc tế;
4. Triển khai, giám sát các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh. Đề xuất tham gia các chương trình triển lãm, hội chợ quốc tế nếu phù hợp;
5. Giám sát việc thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán hợp đồng, lập chứng từ, vận tải, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu;
6. Xây dựng các quy định, thủ tục và chính sách Nhà phân phối trong quản lý hoạt động bán hàng quốc tế;
7. Xác định các rủi ro thường gặp trong hoạt động kinh doanh quốc tế và thiết lập các phương án kiểm soát rủi ro;
8. Thực hiện báo cáo định kỳ theo yêu cầu của P. Tổng giám đốc;
9. Các công việc khác theo sự ủy quyền hoặc chỉ đạo của Quản lý trực tiếp.