- Triển khai mọi hoạt động tổ chức, chiến lược ngành hàng và thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán. Trong đó, thông qua tối ưu hóa trải nghiệm người mua hàng (Buyer) và nhà bán lẻ (retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số đề ra.
Nội dung công việc:
- Thu thập thông tin từ các điểm bán lẻ, từ thị trường nhằm phân tích, báo cáo về biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng và sử dụng, động thái Trade marketing của đối thủ
- Xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình trưng bày điểm bán, treo gắn vật phẩm quảng cáo,… và các chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm bảo đảm sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm Công ty (dễ thấy, dễ lấy, dễ mua) so với đối thủ cạnh tranh.
- Giám sát, đánh giá hoạt động trưng bày POSM, quảng cáo triển khai đủ và đúng tiến độ đề ra.
- Tương tác với các Đơn vị Kinh doanh và các Đơn vị nội bộ trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh. Thực hiện các báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến Trade Marketing
Quyền hạn:
- Được phân quyền phần mềm ERP, DMS và được yêu cầu các bộ phận liên quan cung cấp kịp thời dữ liệu, khảo sát các vấn đề liên quan (đối thủ cạnh tranh, tình hình giá bán trên thị trường,…) phục vụ cho việc phân tích và báo cáo được thực hiện một cách đầy đủ và chính xác.